(TTĐN) - Bài viết trên trang Vientianetimes hay Laophattananews (Lào) mới đây đã dành những lời ca ngợi về những kết quả khả quan của du lịch Việt Nam với mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.
 |
Bài viết Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030 của trang Vientianetimes (Ảnh: vov.vn)
|
Trang Vientianetimes có bài viết với tiêu đề “Việt Nam đặt mục
tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030”. Bài viết nhận
định, chiến lược quảng bá du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam
ban hành mới đây sẽ giúp định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu
trong khu vực Đông Nam Á; khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du
lịch Việt Nam.
Trang này chỉ rõ, các hoạt động tiếp thị, quảng bá du lịch của
Việt Nam trên các trang web, mạng xã hội đã đem lại hiệu quả cao, phạm vi tiếp
cận rộng và nhiều tương tác với số lượng khách truy cập và theo dõi ngày càng
tăng, góp phần cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan đến
tiếp thị, năng lực phát triển du lịch.
Còn trang Laophattananews (Lào phát triển) lại ấn tượng với
doanh thu từ du lịch trong 2 tháng đầu năm của Việt Nam đạt 3,6 tỷ USD, đón hơn
1,8 triệu lượt khách quốc tế. Mặc dù lượng khách quốc tế đến Việt Nam chưa bằng
so với cùng kỳ năm 2019 – năm chưa xảy ra dịch Covid-19, nhưng những kết quả đã
đạt được cho thấy bức tranh khả quan về tình hình phục hồi của du lịch Việt
Nam. Laophattananews khẳng định, Việt Nam sẽ đặt được mục tiêu đề ra là năm
2023 đón 8 triệu lượt khách quốc tế.
Trước đó, trang Vientianetimes và Laophattananews cũng có
nhiều bài viết ca ngợi, giới thiệu về văn hóa ẩm thực, khám phá phố phường, đền
chùa tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Hội An và
Đà Nẵng./.
Trần Tuấn - Hồ Hải
Nguồn: vov.vn