Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Indonesia
Hội chợ có sự tham dự của gần 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia trong và ngoài khu vực (Nguồn: jawapos)

Hội chợ có sự tham dự của gần 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia trong và ngoài khu vực (Nguồn: jawapos)

Ngày 9/11, Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ Jiexpo Kemayoran của Indonesia với sự tham dự của gần 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia trong và ngoài khu vực.

Đây là hội chợ quốc tế uy tín hàng đầu của khu vực Đông Nam Á về thực phẩm, đồ uống, chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Sự kiện này được tổ chức thường niên và được mở lại theo hình thức trực tiếp sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Theo thống kê của ban tổ chức, năm nay hội chợ dự kiến đón khoảng 95.000 khách tham quan đến từ 62 nước và 88.000 khách tham quan đến từ 11 tỉnh thành của Indonesia.

Một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam tham dự SIAL InterFood 2022. Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cũng tham gia trưng bày gian hàng quốc gia tại hội chợ nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản thế mạnh như hạt điều, hạt tiêu, gạo, càphê, chè, vải, nhãn, thanh long, tôm cá đông lạnh... tới các nhà nhập khẩu, bán lẻ Indonesia, cũng như tiếp cận nhiều thị trường khác trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta, ông Phan Hữu Tài, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, chế biến và xuất khẩu gạo Công Thành Út Hạnh khẳng định, với chất lượng đảm bảo và giá bán hợp lý, gạo Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Indonesia.

Công ty tham dự hội chợ này nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu gạo vốn đã có mặt và tạo dựng được chỗ đứng tại thị trường Indonesia từ nhiều năm nay.

Tham tán Thương mại Việt Nam Phạm Thế Cường cho biết Indonesia là thị trường có nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống vì quốc gia này có dân số lớn thứ 4 trên thế giới với hơn 270 triệu người và tầng lớp trung lưu khoảng 70 triệu người.

Quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống Indonesia lên tới gần 170 tỷ USD/năm và liên tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hơn 8% trong những năm gần đây.

Đặc biệt, Indonesia có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống như bánh kẹo, hoa quả sấy khô, các sản phẩm đồ uống từ chè, càphê, nước trái cây, rau, quả đóng hộp, sữa và các sản phẩm sữa, mỳ và phở ăn liền...

Đây là những sản phẩm mà Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm và đa dạng khẩu vị của người tiêu dùng Indonesia./.

Phản hồi

Các tin khác