Quảng bá hàng Việt tại "Tuần hàng Việt Nam 2022"
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” tại Central World Plaza (Thái Lan). Với chủ đề Hương vị Việt Nam (Taste of Viet Nam), Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tiếp nối mục tiêu của 4 kỳ tổ chức trước đó trong việc chung tay cùng quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và giới thiệu hàng Việt đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế. 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước; trong đó, có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.

“Kể từ Tuần hàng đầu tiên năm 2016, sự kiện đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương kỳ vọng, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” tiếp tục là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam để mở rộng thị trường ở trong nước cũng như xuất khẩu trực tiếp thông qua Tập đoàn Central Retail”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

“Tuần hàng Việt Nam 2022” tại Thái Lan đã thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu hàng Việt được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt.

Cụ thể như sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 với quy mô 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa bắt mắt, được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 tại Trung tâm thương mại CentralWorld.

Đặc biệt, khách tham quan có cơ hội được giới thiệu về sản phẩm của hai địa phương đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau với nông sản miền cao và hải sản miền biển cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hoá vùng miền của 2 địa phương. Dự kiến Tuần hàng Việt Nam sẽ đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.

Các doanh nghiệp tham gia hội thảo kết nối kinh doanh. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Các doanh nghiệp tham gia hội thảo kết nối kinh doanh. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh và Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group Thái Lan và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

Đồng thời, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương trong việc xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường sang các nước khác.

Tại Toạ đàm cấp cao giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trao kỷ niệm chương ngành công thương ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và cá nhân bà Jariya Chirathivat - Phó Chủ tịch Điều Hành, phát triển Kinh Doanh Tập Đoàn Central Group kiêm Chủ tịch Central Retail tại Việt Nam trong việc xúc tiến tiêu thụ hàng Việt trong và ngoài nước.

Ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Sau sự kiện này, Central Group Thái Lan sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với Bộ Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Thái lan thông qua đa dạng các kênh phân phối riêng cùng nhiều sáng kiến kinh doanh./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất