Khai mạc “Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”
Gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm đặc trưng vùng miền. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm đặc trưng vùng miền. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết đây là năm thứ 2 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện nhằm quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

“Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại ba thành phố quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh, thành và vùng miền trên cả nước.

Tại Hà Nội, “Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút khoảng 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên, Cao Bằng, Lai Châu, Hưng Yên… và các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có 30 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần hàng diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh thành phía Nam.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, từ khi trở thành đối tác của Bộ Công Thương thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam không ngừng phối hợp Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để triển khai nhiều chương trình nhằm hiện thực hóa các nội dung đã ký kết.

Trong đó, đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của doanh nghiệp, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

Cũng theo đại diện MM Mega Market, “Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được đơn vị triển khai dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới.

Nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng. Xa hơn, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang hoạt động kinh doanh.

“Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập,” diễn ra trong 4 ngày từ 10/11 đến hết ngày 13/11./.

Phản hồi

Các tin khác