Hàng nông sản Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế Foodservice Sydney 2022
Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản Việt Nam của Thương vụ Việt Nam tại Australia. (Ảnh: TTXVN)

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản Việt Nam của Thương vụ Việt Nam tại Australia. (Ảnh: TTXVN)

Chương trình được thực hiện từ ngày 23-25/10, trong khuôn khổ của triển lãm quốc tế Foodservice Sydney 2022, dưới hình thức gian hàng giới thiệu sản phẩm. Foodservice Sydney 2022 là một trong những triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống thường niên lớn nhất thế giới.

Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa cho biết hàng hóa Việt Nam rất phong phú và đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế. Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam nói chung và hàng nông, thủy sản nói riêng vào thị trường Australia đã tăng trưởng ấn tượng, cho thấy tiềm năng xuất khẩu là rất lớn.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng, do đó việc gia tăng hơn nữa thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và Australia cũng gặp một số rào cản.

Để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam và phát huy hơn nữa vai trò "cầu nối" giao thương giữa hai nước, Thương vụ Việt Nam tại Australia quyết định đẩy mạnh hoạt động quảng bá hàng nông, thủy sản Việt Nam, với việc tham dự một trong những triển lãm lớn nhất của thế giới được tổ chức tại Australia.

Tại triển lãm, gian hàng của Thương vụ giới thiệu đến đông đảo quan khách và người tham dự đa dạng các mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam, bao gồm trái cây tươi, gia vị đóng gói, các loại hạt như cà phê, hạt điều…, các loại thực phẩm chế biến sẵn, trà túi lọc, thủy hải sản đông lạnh và một số loại gạo nổi tiếng của Việt Nam.

Đặc biệt, trong sự kiện lần này, Thương vụ còn tổ chức phát gạo, mời dùng thử cơm Việt Nam, cho khách đến tham dự triển lãm, sử dụng gạo ST25 nhãn hiệu Ông Cua – loại gạo được xếp hạng "ngon nhất thế giới" và vừa được bảo hộ thành công tại thị trường Australia.

Nhận phần quà là một túi gạo do Thương vụ tặng, bạn Nguyễn Linh Chi, một Việt kiều sinh sống tại thành phố Sydney, cho biết bạn thấy rất vui vì ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam có mặt tại thị trường Australia. Bạn nói Australia là một quốc gia đa văn hóa, nên các loại thực phẩm bày bán tại đây cũng rất đa dạng.

Ví dụ như mặt hàng gạo, ngoài trừ gạo bản địa, các cửa hàng và siêu thị của Australia cũng bày bán rất nhiều loại gạo khác, có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Tuy nhiên, khi nghe nói gạo ST25 sẽ có mặt tại triển lãm Foodservice Sydney 2022, bạn Linh Chi đã cố gắng thu xếp đến tham dự, để có cơ hội được thưởng thức loại gạo "ngon nhất thế giới".

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, bên cạnh gian hàng giới thiệu sản phẩm chung của Việt Nam, Thương vụ đã hỗ trợ công ty Foodeli Vietnam tổ chức một gian hàng dành riêng để giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, làm từ gạo Việt Nam, với 2 dòng sản phẩm là Foodeli Phở Gánh Hà Nội ăn liền và Foodeli Mì Chũ Bắc Giang ăn liền.

Hiện tại, Foodeli đã có mặt tại các hệ thống phân phối của Australia và đang dần khẳng định được uy tín, cũng như sự ưa thích của các khách hàng tại thị trường khó tính này. Đến với triển lãm Foodservice Sydney 2022, đại diện công ty cho biết mong muốn mang thương hiệu Foodeli vươn ra thế giới, để người tiêu dùng quốc tế giờ đây có thể thưởng thức hương vị truyền thống nhất của ẩm thực Việt Nam mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, song song với việc tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm tại thành phố Sydney,  Thương vụ cũng đồng thời khai trương một chương trình triển lãm quốc tế nguồn hàng Việt Nam trên nền tảng số, kéo dài từ ngày 24 đến hết ngày 30/10.

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm nông sản Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm nông sản Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Trưởng cơ quan Thương vụ khẳng định sự kết hợp 2 loại hình triển lãm, trực tiếp  và trực tuyến, sẽ tạo ra nhiều cơ hội nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận khách hàng Australia một cách hiệu quả.

Cả 2 chương trình giới thiệu sản phẩm và triển lãm này đều nằm trong chuỗi chương trình Tuần lễ hàng Việt Nam được Thương vụ triển khai đồng loạt tại nhiều địa phương của Australia, từ ngày 23-30/10.

Trong đó, tại bang Tây Australia, Thương vụ đã phối hợp với hệ thống Siêu thị MCQ và hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức sự kiện quảng bá nông sản Việt Nam, cho phép người mua hàng có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 1 vé khứ hồi của Vietnam Airlines chặng Australia - Việt Nam, cũng như "rinh" các phần quà nông sản hấp dẫn khác của Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin khác