Hà Nội sẽ có nhiều loại hình du lịch mới
Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Thủ đô. (Ảnh: BNEWS)

Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Thủ đô. (Ảnh: BNEWS)

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội- Đặng Hương Giang cho biết, kế hoạch trọng tâm trong tháng 12 và cuối năm 2022 của ngành du lịch Thủ đô là hoàn thiện dự thảo báo cáo và kết luận của Ban thường vụ Thành ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-Nghị quyết/TU của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội giai đoạn 2022- 2025; hoàn thiện báo cáo UBND Thành phố phương án sơ bộ Quy hoạch du lịch thành phố Hà Nội đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.

Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai nhiều loại hình du lịch mới như: du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch sông Hồng, du lịch bay trực thăng/bay khinh khí cầu, du lịch ứng dụng thực tế ảo... thúc đẩy du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động liên kết với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung- Tây Nguyên... nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao. Tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, tầm cỡ, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô, hướng đến hội nhập quốc tế.

Đồng thời, Sở sẽ triển khai các nội dung tổ chức chương trình Festival Áo dài Hà Nội năm 2022; triển khai một số mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025; tổ chức tọa đàm “Kết nối các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội” năm 2022.

Công tác truyền thông cũng sẽ được đẩy mạnh nhằm tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm mới của du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, các website, các nền tảng mạng xã hội.... Sản xuất các phim, clip, poster card với nhiều ngôn ngữ về Hà Nội; đăng tải và phát hành tại sân bay Nội Bài, quầy hỗ trợ thông tin du lịch, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành.....

Khách tham quan các hoạt động trình diễn tại Lễ hội đường phố”. (Ảnh: TTXVN)

Khách tham quan các hoạt động trình diễn tại Lễ hội đường phố”. (Ảnh: TTXVN)

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 11/2022 ngành du lịch Thủ đô ước đón 1,61 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, khách du lịch nội địa ước đón 1,35 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 255 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4,39 nghìn tỉ đồng, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Như vậy, tổng lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong 11 tháng của năm 2022 đã đạt 1,27 triệu lượt khách, đạt chỉ tiêu tối thiểu đề ra của cả năm 2022 về đón khách quốc tế. Trước đó, trong kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch Hà Nội trong năm 2022 sau đại dịch COVID-19, Hà Nội đặt mục tiêu đón 9-10 triệu lượt khách; trong đó, có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế.

Trong tháng 11.2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 47%, tăng 3,2% so với tháng 10.2022 và tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính, 11 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao trên địa bàn Hà Nội ước đạt 36,1%, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2021./.

Phản hồi

Các tin khác