Hà Nội - Gia Lai hỗ trợ quảng bá, đẩy mạnh thu hút khách du lịch
Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/11. (Ảnh: VOV.VN)

Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/11. (Ảnh: VOV.VN)

Với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hội nghị nhằm tăng cường hợp tác trong quản lý nhà nước, công tác quảng bá giữa Gia Lai và Hà Nội, nhìn nhận những giá trị, tiềm năng mới của du lịch Gia Lai để xây dựng sản phẩm mới sau dịch Covid-19.

 Gia Lai được biết đến là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với hệ thống sông, suối xen lẫn núi đồi, ao hồ, ghềnh thác và những khu rừng nguyên sinh. Cùng với đó là nền văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào dân tộc địa phương, mà chủ yếu là Jrai, Bahnar, thể hiện qua kiến trúc nhà rông, nhà sàn, nhà mồ, lễ hội truyền thống, trang phục và nhạc cụ… Đặc biệt, có “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...

Du lịch sinh thái - văn hoá vẫn đang là định hướng phát triển du lịch của địa phương. Du lịch Gia Lai luôn mang lại cho du khách cảm giác bình yên, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong lành, trải nghiệm văn hóa đặc sắc đậm đà bản sắc dân tộc, con người thân thiện.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết  Sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, hoạt động du lịch gần như tê liệt, lượng khách du lịch và doanh thu du lịch của 2 năm (2020, 2021) chỉ mới sấp xỉ gần 40% của năm 2019. Trước những khó khăn do dịch Covid-19, ngành du lịch Gia Lai đã nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển du lịch địa phương, trong đó ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá, liên kết.

Lễ hội hoa dã quỳ do tỉnh Gia Lai tổ chức tại núi lửa Chư Đang Ya. (Ảnh: VOV.VN)

Lễ hội hoa dã quỳ do tỉnh Gia Lai tổ chức tại núi lửa Chư Đang Ya. (Ảnh: VOV.VN)

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Gia Lai hy vọng từ chương trình xúc tiến, những tour tuyến mới sẽ hình thành, hoàn thiện từ những đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp du lịch góp phần tăng cường trao đổi khách, tăng lượng khách giữa 2 địa phương, cùng với đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đưa ra các yêu cầu cụ thể để mang đến chất lượng đảm bảo với mức giá hợp lý. 

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết những năm qua, thành phố Hà Nội và tỉnh Gia Lai đã có sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Đầu năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội đã có đoàn khảo sát các tỉnh Tây Nguyên trong đó có Gia Lai. Du lịch Hà Nội và du lịch Gia Lai - mỗi địa phương đều có thế mạnh, có tiềm năng riêng để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Vì vậy, cần kết nối các chuỗi giá trị để tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng nhóm loại hình cung cấp cho du khách.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VOV.VN)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VOV.VN)

Bên cạnh đó, hai cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác phát triển du lịch hai địa phương; tiếp tục tăng cường hợp tác trong tuyên truyền, quảng bá tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của mỗi địa phương tới thị trường khách du lịch trong và ngoài nước thông qua các phương tiện, các kênh truyền thông.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định, Hà Nội và Gia Lai là hai điểm đến có nguồn tài nguyên du lịch văn hóa, du lịch sinh thái đa dạng, phong phú và còn nhiều dư địa để khai thác. Việc hai địa phương bắt tay nhau liên kết hợp tác để phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới là cơ hội để phục hồi ngành du lịch. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, triển khai mối liên kết, đòi hỏi hai địa phương cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thay đổi của du khách. 

Tại hội nghị, các cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Gia Lai cam kết sẽ hỗ trợ trong việc quảng bá, xây dựng tour, tuyến du lịch thường xuyên để tăng lượng khách hai chiều./.

Phản hồi

Các tin khác