Đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên đến Hà Nội sau dịch COVID-19
Các doanh nghiệp lữ hành Australia trải nghiệm xe buýt 2 tầng tại Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Các doanh nghiệp lữ hành Australia trải nghiệm xe buýt 2 tầng tại Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Kể từ thời điểm phục hồi hoạt động du lịch sau dịch COVID-19, lần đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn famtrip quốc tế (du lịch tìm hiểu dành cho các hãng lữ hành để khảo sát thị trường du lịch) đến khảo sát, kết nối thị trường du lịch Hà Nội.

Đoàn famtrip lần này gồm 12 thành viên đến từ 12 hãng lữ hành của thị trường Australia, khảo sát thị trường du lịch từ ngày 7-13/11.

Đoàn famtrip đã có những trải nghiệm thú vị tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất và lâu nhất.

Các điểm đến du lịch được đoàn tới thăm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phố cổ Hà Nội, Văn Miếu, Bát Tràng, làng sơn mài Hạ Thái, đồng thời trải nghiệm xe buýt 2 tầng, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, múa rối nước, thưởng thức ẩm thực truyền thống...

Các thành viên trong đoàn đều có ấn tượng tốt về các điểm đến cũng như sản phẩm du lịch Hà Nội.

Hoạt động đón đoàn famtrip có ý nghĩa rất lớn nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hành Australia, đồng thời là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ.

Đoàn famtrip Australia giao lưu với các nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Thăng Long, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Đoàn famtrip Australia giao lưu với các nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Thăng Long, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Thông qua chương trình đón famtrip, các doanh nghiệp lữ hành Australia còn được kết nối với các đối tác du lịch của Hà Nội-Việt Nam.

Thông qua hoạt động này, Sở Du lịch Hà Nội đã tạo ra sự liên kết, kết nối giữa du lịch Hà Nội-Việt Nam với du lịch Australia, góp phần vào việc thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều giữa 2 thị trường.

Giai đoạn trước dịch COVID-19, mỗi năm Sở Du lịch Hà Nội kết hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức đón từ 2-3 đoàn fam từ các thị trường tiềm năng như Australia, châu Âu, Nhật Bản...

Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip (du lịch tìm hiểu dành cho các cơ quan báo chí, truyền thông để khảo sát thị trường du lịch) đến từ các thị trường tiềm năng khác, nhất là thời điểm hiện nay, khi hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, ngành du lịch Thủ đô cũng như cả nước đang tập trung thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế, thu hút nhiều hơn các thị trường khách quốc tế quay trở lại Hà Nội-Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin khác